quảng cáo top
Quảng Cáo
quảng cáo

Ban Thường vụ Thành ủy họp nghe báo cáo về Dự án xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính và Chỉnh trang sông Tam Bạc

Thứ bảy - 30/09/2017 09:03
     
     

    Chiều 28/9, Ban Thường vụ Thành ủy họp nghe báo cáo, cho ý kiến về Dự án Đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính và Dự án Chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc. Đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Quốc hội Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

    hn btv28 1
    Quang cảnh cuộc họp

    Dự án Nút giao Nam cầu Bính (nằm trên phường Thượng Lý, Sở Dầu, Trại Chuối, quận Hồng Bàng và xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) là 1 dự án quan trọng của thành phố được xây dựng nhằm giải quyết ách tắc, tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho giao thông trong khu vực, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cho cầu Bính, tạo nên một điểm nhấn về kiến trúc quy hoạch của thành phố Hải Phòng. Dự án Nút giao Nam cầu Bính thuộc công trình giao thông cấp 3, được HĐND thành phố cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án, UBND thành phố cấp quyết định đầu tư. Sở Giao thông vận tải thành phố làm chủ đầu tư, đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm.

    Qua quá trình phân tích, nghiên cứu, tổ tư vấn Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm đã trình tại cuộc họp phương án thứ 2: Nút giao khác mức 3 tầng, hầm chui hướng Bạch Đằng – Hồng Bàng, cầu vượt hướng cầu Bính – đường vành đai 2.

    Cụ thể, xây dựng nút giao khác mức 3 tầng hầm hướng cầu Bính – vành đai 2 và ngược lại; QL5 mới đi vành đai 2; vành đai 2 đi cầu Thượng Lý, cầu Bính đi QL5 mới; QL5 mới đi cầu Bính. Đoạn qua Khu đô thị Vinhomes Imperia xây dựng hầm chui hướng Bạch Đằng – Hồng Bàng với chiều dài khoảng 680m, bề rộng 13m thiết kế 4 làn xe cơ giới. Đường dẫn vào cầu Bính đoạn giáp với Hùng Vương được thiết kế bề rộng B= 41m; đường dẫn đường Bạch Đằng đi cầu Thượng Lý thiết kế bề rộng B= 45m; Đường Hồng Bàng thiết kế rộng 50,5. Với tổng mức đầu tư dự kiến: 1.484 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Dự án được thực hiện trong thời gian từ 2017 – 2019.


    Đại biểu dự họp phát biểu ý kiến

    Đối với dự án chỉnh trang lại sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc, đây là một dự án cần thiết vì dự án không chỉ giúp giảm ùn tắc, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông thành phố, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng cảnh quan khu vực, cải tạo môi trường và cảnh quan sinh thái mà còn góp phần thu hút du lịch, tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội, đưa khu vực thành trung tâm kinh doanh, bảo tồn văn hóa và di sản hàng đầu của thành phố.

    Dự án được UBND thành phố cấp quyết định đầu tư, UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư và đơn vị lập chủ trương đầu tư là Tổng Công ty TVTK GTVT – CTCP (TEDI). Dự án bao gồm: nâng cấp mở rộng 2 tuyến đường dọc sông Tam Bạc (đường Tam Bạc và đường Thế Lữ); xây dựng 1 cầu đi bộ; xây dựng kè và nạo vét lòng sông tạo cảnh quan khu vực; lập phương án GPMB và tái định cư. Với tổng mức đầu tư là 1.466 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.

    Trong năm 2017, dự án chỉnh trang lại sông Tam Bạc sẽ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư với kinh phí 1 tỷ  đồng. Năm 2018, triển khai giải phóng mặt bằng và thi công phần dự án với nhu cầu vốn là 1.055 tỷ đồng. Năm 2019, thi công phần còn lại, quyết toán dự án với chi phí là 410 tỷ đồng.

    Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: Các đồng chí trong Ban Thường vụ đã thống nhất cao với chủ trương triển khai các dự án đầu tư công của thành phố đối với 2 dự án quan trọng trên. Đồng chí đề nghị phía chủ đầu tư dự án nút giao thông Nam cầu Bính trong thực hiện phân luồng giao thông cần đảm bảo hài hòa, an toàn và đẹp đẽ vì đây là của ngõ quan trọng của thành phố, cần đầu tư trang trí nghệ thuật ánh sáng tất cả các công trình giao thông của thành phố. Bên cạnh đó, cần nâng cao tiến độ thực hiện dự án, rút ngắn xuống còn 1 năm.

    Đối với dự án chỉnh trang lại sông Tam Bạc, đồng chí Lê Văn Thành cho rằng không nên phân chia dự án thành nhiều giai đoạn, cần tập trung đột phá, làm 1 cách hoàn diện, thi công đồng loạt dự án. Đồng chí nhấn mạnh, đây là 2 dự án quan trọng của thành phố, phục vụ đời sống an sinh cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của thành phố nên các cấp, ngành, phía chủ đầu tư, cũng như người dân cần đồng tâm thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

    V. Trung

    Nguồn: Haiphong.gov.vn


     Tags: công ty
    Tin khác
    TÂM HẢI PHÒNG Mời đăng quảng cáo (trang trong)
    HẢI PHÒNG TRACO
    mời quảng cáo
    Nội thất gỗ thông Hải Phòng
    pallet gỗ
    bệnh viện quốc tế green
    NAMVIETTELECOM
    Đăng tin quảng cáo
    logo dailo,vn
    logo
    Hải phòng
    Báo nhân dân
    vietnamnet
    Báo Hải Phòng
    Báo Quảng Ninh
    Báo dân Việt
    HPM Việt Nam
    Tuyển dụng
    Pháp luật xã hội
    Báo ANHP
    an ninh thủ đô
    Sông giá Resort
    Triển lãm cánh diều