Trong điều kiện còn hạn chế về nguồn vốn thì các dự án liên quan đến bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố sẽ là ưu tiên số một. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã nhấn mạnh ý kiến chỉ đạo như vậy tại cuộc họp nghe báo cáo về việc phân bổ, sử dụng các nguồn kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông của Sở Giao thông vận tải trong năm 2018; kế hoạch năm 2019, chiều 9/8. Cùng tham dự họp có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng.
Theo Sở Giao thông vận tải, việc quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy trên địa bàn thành phố cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục, không thể bị gián đoạn, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ, đường thủy được thông suốt, an toàn. Hiện, đối với các công trình được giao nhiệm vụ trong năm 2018 ngành đã triển khai còn thiếu gần 17.650 triệu đồng. Ngành cũng đề nghị thành phố bổ sung thêm 28.527 triệu đồng là kinh phí để cải tạo, sửa chữa các vị trí điểm đen mất ATGT, đồng thời bổ sung kinh phí khoảng 900 triệu để đưa phà 100 tấn từ bến phà Vàm Cống về bến Gót. Để triển khai công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo đúng quy định hiện hành và thực hiện theo Quyết định số 1990/2016 của UBND thành phố đối với kế hoạch năm 2019, ngành Giao thông vận tải đề nghị thành phố giao kế hoạch kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên cho ngành trước ngày 31/10/2018.
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương rà soát lại từng công trình cụ thể, trong bối cảnh còn khó khăn về nguồn vốn cần lý giải tính cấp bách của các công trình, đề xuất hướng giải quyết, đồng thời xác lập thứ tự ưu tiên của công trình báo cáo UBND thành phố.
Trâm Bầu
Nguồn: Haiphong.gov.vn