quảng cáo top
Quảng Cáo
quảng cáo

Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện: Tăng tiện ích cho khách hàng

Thứ hai - 06/08/2018 09:06
     
     

    Đến nay, Công ty Điện lực Hải Phòng đã bỏ hoàn toàn hình thức thu tiền điện, thanh toán trực tiếp tại địa chỉ của khách hàng. Thay vào đó là các hình thức thanh toán mới. Những phương thức này nhằm mang đến sự thuận tiện, linh hoạt cho khách hàng và được xem là một chủ trương phù hợp trong bối cảnh hiện nay.

    Nhiều kênh để lựa chọn

    Cụ thể, ông Nguyễn Quang Vinh, trưởng phòng kinh doanh điện năng của công ty cho biết, đối với việc thanh toán trực tiếp tại các địa điểm thu tiền điện, khách hàng có thể thanh toán tại bất kỳ quầy thu tiền điện nào của công ty Điện lực Hải Phòng hoặc tổ chức trung gian bao gồm 9 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, VIB, ABBank, Bảo Việt, BIDV, MB, Agribank và các tổ chức trung gian khác là công ty ECPay, Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (Payoo), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

    tram 6701533356565

    Khách hàng thanh toán tiền điện tại điểm thu tiền điện ngân hàng Vietinbank chi nhánh Kiến An

    Còn đối với hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng chuyển khoản trực tiếp số tiền điện phải nộp vào các tài khoản tại 9 ngân hàng trên do công ty Điện lực Hải Phòng niêm yết qua hình thức internet banking. Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch của 9 ngân hàng có liên kết với công ty Điện lực.

    Sau đó, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký. Sau khi trích tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện.

    Đối với tổ chức công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (Payoo): khách hàng có thể thanh toán qua App Zalopay, chọn thanh toán tiền điện. Ngoài ra khách hàng có thể đến 117 cửa hàng điện máy, các chuỗi siêu thị sau: Các cửa hàng Thế giới di động, FPT, Điện máy Trần Anh, Điện máy A, Điện máy Pico, Điện máy Nguyễn Kim, Siêu thị  Mediamart, Siêu thị Vinmart, Siêu thị VP… là các đơn vị ủy quyền của công ty Payoo thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện.

    Đối với tổ chức Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel: khách hàng có thể thanh toán qua App Bankplus, chọn thanh toán tiền điện. Hoặc khách hàng có thể đến tất cả các quầy giao dịch của Viettel để thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện.

    Khắc phục bất cập

    Trên thực tế, công tác thu tiền điện tại nhà trong nhiều năm qua cũng xuất hiện những bất cập như khi thu ngân viên đến thu tiền thì khách hàng không có nhà hoặc tại thời điểm đó khách hàng chưa sẵn sàng để thanh toán, dẫn đến sự bị động cho khách hàng. Ngoài ra còn xảy ra tình trạng thất thoát tiền do sai sót của thu ngân viên.

    Thanh toán hoá đơn tiền điện theo hình thức mới là một giải pháp thích hợp tạo sự chủ động cho khách hàng. Thay vì việc hàng tháng chờ thu ngân viên tới thu tại nhà, với đa dạng các phương thức thanh toán và địa điểm thanh toán hóa đơn, khách hàng của ngành điện dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hình thức phù hợp.

    Có thể nói, lợi ích của dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến đang và sẽ trở thành một xu hướng tích cực cho khách hàng bởi tính tiện ích, nhanh chóng và an toàn của dịch vụ.

    Tính đến nay, phần đông các khách hàng của công ty Điện lực đã quen với các hình thức thanh toán mới và thấy rõ những tiện ích mà những hình thức này mang lại.

    Ngay từ khi mới triển khai, bản thân các cán bộ nhân viên làm việc trong công ty Điện lực cũng là những người đi đầu trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt bằng cách chủ động đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng.

    Đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đặc biệt là thanh toán trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi thói quen của xã hội, hiện đại hóa công tác thu tiền điện, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ về không dùng tiền mặt cũng như chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tiết giảm chi phí, thời gian và lao động, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng... là những tiêu chí mà ngành điện luôn hướng đến.

    Huyền Trâm

    Nguồn: anhp.vn


    Tin khác
    TÂM HẢI PHÒNG Mời đăng quảng cáo (trang trong)
    HẢI PHÒNG TRACO
    mời quảng cáo
    Nội thất gỗ thông Hải Phòng
    pallet gỗ
    bệnh viện quốc tế green
    NAMVIETTELECOM
    Đăng tin quảng cáo
    logo dailo,vn
    logo
    Hải phòng
    Báo nhân dân
    vietnamnet
    Báo Hải Phòng
    Báo Quảng Ninh
    Báo dân Việt
    HPM Việt Nam
    Tuyển dụng
    Pháp luật xã hội
    Báo ANHP
    an ninh thủ đô
    Sông giá Resort
    Triển lãm cánh diều