quảng cáo top
Quảng Cáo
quảng cáo

Chủ thuê bao di động bổ sung thông tin trước giờ "G"

Thứ sáu - 13/04/2018 09:14
     
     

     


    Người dân Hà Nội tranh thủ đi bổ sung thông tin thuê bao trước "hạn chót"

    Trước “hạn chót” bổ sung thông tin đối với các chủ thuê bao di động nhận được tin nhắn yêu cầu từ nhà mạng, người dân Hà Nội rục rịch đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông để thực hiện việc đăng ký chính chủ cũng như bổ sung thông tin còn thiếu.

    Theo Nghị định số 49/2017 của Chính phủ, ngày 24-4, các doanh nghiệp di động phải hoàn thiện việc cập nhật thông tin các chủ thuê bao di động, bảo đảm chính xác, đầy đủ. Các chủ thuê bao di động nếu nhận được tin nhắn từ nhà mạng phải thực hiện bổ sung thông tin, nếu không sẽ có thể bị khoá thuê bao. Nhiều người dân Hà Nội đã tranh thủ thu xếp thời gian đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của các nhà mạng để hoàn thiện hồ sơ thuê bao khi chỉ còn hơn một tuần là đến hạn cuối.

    Người dân xếp hàng chờ đến lượt tại quầy làm thủ tục lưu động của Viettel trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội).

    Theo ghi nhận của phóng viên báo NDĐT, ngay từ sáng sớm ngày 13-4, điểm cung cấp dịch vụ của Viettel trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội) đã có hàng chục người dân đến để làm thủ tục bổ sung thông tin. Nếu khách hàng muốn trực tiếp giao dịch tại quầy sẽ phải lấy số thứ tự rồi chờ đến lượt được gọi tên. Tuy nhiên, tại điểm giao dịch này, Viettel đã bố trí thêm một quầy lưu động ở ngoài chuyên phục vụ nhu cầu bổ sung thông tin khách hàng theo Nghị định 49/2017. Nếu chỉ thực hiện bổ sung thông tin tại quầy lưu động, khách hàng không cần phải lấy số thứ tự mà chỉ cần xếp hàng. Trung bình mỗi khách hàng mất khoảng năm phút (sau khi đến lượt) để hoàn thành việc bổ sung thông tin với sự giúp đỡ của các nhân viên Viettel.

    Các nhân viên Viettel đang làm thủ tục bổ sung thông tin cho chủ thuê bao.

    Trao đổi với PV báo NDĐT, bác Hùng, một người dân sống gần đó chia sẻ, mặc dù không nhận được tin nhắn từ nhà mạng nhưng khi biết thông tin qua báo đài, bác Hùng vẫn chủ động mang CMND đi để bổ sung thông tin vì sợ bị khóa thuê bao.

    Trước đó, như báo NDĐT đã đưa tin, trong cuộc họp ngày 11-4 với các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã gợi ý có thể sử dụng ảnh từ CMND (còn hạn) thay thế cho yêu cầu nộp ảnh chân dung khi bổ sung thông tin chủ thuê bao di động.

    Bác Hùng, cư dân phường Cửa Đông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trao đổi với nhân viên bảo vệ của Viettel.

    Tương tự, tại một số điểm giao dịch của VinaPhone, số lượng khách hàng đến thực hiện bổ sung thông tin cũng tăng đột biến khi thời hạn hoàn thành chỉ còn hơn 10 ngày. Tại điểm giao dịch 75 Đinh Tiên Hoàng, hàng chục người dân đã tranh thủ đến từ đầu giờ sáng để làm thủ tục. Tại điểm giao dịch này, VinaPhone bố trí ba quầy phát đơn và nhận đăng ký. Khách hàng sau khi điền đơn và nộp lại quầy sẽ chờ đến lượt gọi tên để được phục vụ. Trung bình mỗi khách hàng mất khoảng một giờ để hoàn thành bổ sung thông tin tại điểm giao dịch này.

    Ngay từ sáng sớm, hàng chục người đã có mặt tại điểm giao dịch của VinaPhone, số 75 Đinh Tiên Hoàng (HN).

    Tuy sát giờ nghỉ trưa nhưng tại điểm giao dịch số 49 Nguyễn Thái Học của VinaPhone, gần hai chục khách hàng vẫn tranh thủ qua làm thủ tục. Điểm giao dịch này của VinaPhone chỉ có hai quầy làm thủ tục nên luôn trong tình trạng quá tải. Tuy đông khách đến làm thủ tục nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, thậm chí các chủ thuê bao còn chủ động hướng dẫn và hỗ trợ nhau trong thời gian chờ đợi. Theo anh Thanh, chủ quán giải khát sát bên điểm giao dịch thì tình trạng này đã diễn ra từ hơn một tuần nay.

     

    Các chủ thuê bao hỗ trợ lẫn nhau trong lúc chờ tới lượt.

    Khác với các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên, vào cuối giờ sáng ngày 13-4, tại điểm cung cấp dịch vụ của MobiFone, số 12 Điện Biên Phủ, PV báo NDĐT ghi nhận chỉ có chưa đến 10 người đến giao dịch, trong đó chỉ có ba khách hàng đến làm thủ tục bổ sung thông tin theo yêu cầu.

    Chỉ có gần 10 khách tại điểm giao dịch MobiFone, số 12 Điện Biên Phủ (Hà Nội) vào cuối giờ sáng 13-4.

     

    Bên cạnh yêu cầu chủ thuê bao mang theo CMND, điểm giao dịch này còn thực hiện việc chụp ảnh chân dung các chủ thuê bao đến làm thủ tục bổ sung thông tin theo Nghị định 49/2017.

    mobifone2

    Các nhân viên MobiFone chủ động chụp ảnh chân dung các chủ thuê bao đến bổ sung thông tin.

     

    Theo số liệu Bộ Thông tin và Truyền thông đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, tính đến nay, Việt Nam có hơn 120 triệu thuê bao di động, trong đó có 38 triệu thuê bao di động có thông tin chưa chính xác. Tính đến 15-3, mới chỉ có 4 triệu thuê bao di động đã thực hiện việc cập nhật lại thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ.

    TQD

    Nguồn: nhandan.com.vn


    Tin khác
    TÂM HẢI PHÒNG Mời đăng quảng cáo (trang trong)
    HẢI PHÒNG TRACO
    mời quảng cáo
    Nội thất gỗ thông Hải Phòng
    pallet gỗ
    bệnh viện quốc tế green
    NAMVIETTELECOM
    Đăng tin quảng cáo
    logo dailo,vn
    logo
    Hải phòng
    Báo nhân dân
    vietnamnet
    Báo Hải Phòng
    Báo Quảng Ninh
    Báo dân Việt
    HPM Việt Nam
    Tuyển dụng
    Pháp luật xã hội
    Báo ANHP
    an ninh thủ đô
    Sông giá Resort
    Triển lãm cánh diều