quảng cáo top
Quảng Cáo
quảng cáo

Các bệnh viện tăng cường “giảm nhiệt” cho người bệnh

Thứ sáu - 06/07/2018 09:32
     
     

    a9b3c2b9a5d4093b1774a822d0f3bc49

    Sảnh đón tiếp và chờ tới lượt khám bệnh tại Bệnh viện K được trang bị hệ thống điều hòa.

     Tăng cường quạt tại các khu tiếp đón, khám chữa bệnh, đẩy thời gian đón tiếp người bệnh lên sớm từ 5 giờ sáng, cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh… là những hoạt động của các bệnh viện nhằm “giảm nhiệt” cho mọi người trong những ngày Hà Nội đang phải chịu đợt nắng nóng cao điểm.

    Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp đón khoảng 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, nhiều người đã đến xếp hàng chờ từ sáng sớm. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, bệnh viện K đã triển khai đón tiếp từ 5 giờ sáng tại cơ sở Tân Triều, 5 giờ 30 phút tại cơ sở Quán Sứ và khám bệnh từ 6 giờ sáng mỗi ngày.

    Bệnh viện cũng triển khai bấm số tự động, tăng cường bàn khám, phòng khám, và bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh để giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm…….

    Tại ba cơ sở của Bệnh viện K đều được lắp đặt hệ thống lọc nước Hanako sử dụng công nghệ lọc Nano hiện đại, công suất 250-300l/h, bảo đảm cung cấp hàng triệu lít nước uống chất lượng cho người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện nhất là vào thời điểm nắng nóng như hiện nay.

    Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài đem lại cảm giác oi bức, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện K đã yêu cầu bổ sung lắp đặt điều hòa, tăng cường quạt mát tại khoa Khám bệnh và buồng bệnh các khoa điều trị nội trú, bật điều hòa 24/24 giờ để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

     

    Không chỉ quan tâm, chia sẻ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà bệnh viện còn trang bị thêm nhiều bạt che nắng ở những khu vực trực tiếp nắng để hạn chế nắng nóng ở khu vực các khoa điều trị nội trú, sảnh chờ dành cho người nhà người bệnh.

    Bệnh viện Phổi Trung ương cũng bổ sung thêm máy lạnh, quạt, phun sương, quạt hơi nước...

    Khu khám bệnh được tăng cường thêm quạt mát.


    Bệnh viện Phổi Trung ương tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, lây chéo giữa các bệnh nhân bằng môi trường thoáng mát.

    Tăng cường mành che nắng.


    Cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh.

    Tại Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc yêu cầu các đơn vị điều trị phải bảo đảm thoáng mát cho người bệnh, thông thoáng các cửa, thông khí phòng bệnh, buồng khám bệnh cũng như khu vực chờ khám; Khu vực tiếp đón cần nhanh chóng sàng lọc người bệnh, tăng cường nhân lực, bố trí thêm bàn khám, tổ chức tiếp đón sớm, khám bệnh sớm và kết thúc khám bệnh muộn hơn quy định, hạn chế tối đa thời gian chờ đợi...

    Bệnh viện Bạch Mai đã bổ sung thêm các thiết bị làm mát tại các buồng bệnh, buồng khám, khu vực chờ khám, bảo đảm hoạt động hiệu quả, phục vụ người bệnh, Trung tâm Dinh dưỡng cung cấp các suất ăn bệnh lý bảo đảm vệ sinh an toàn cho người bệnh…

    Bệnh viện Nhi Trung ương ngoài lắp hệ thống điều hòa tại các sảnh đón tiếp và ngồi chờ khám bệnh cũng tăng cường thêm quạt công suất lớn.

    HOÀNG LÂM

    Nguồn: nhandan.com.vn


    Tin khác
    TÂM HẢI PHÒNG Mời đăng quảng cáo (trang trong)
    HẢI PHÒNG TRACO
    mời quảng cáo
    Nội thất gỗ thông Hải Phòng
    pallet gỗ
    bệnh viện quốc tế green
    NAMVIETTELECOM
    Đăng tin quảng cáo
    logo dailo,vn
    logo
    Hải phòng
    Báo nhân dân
    vietnamnet
    Báo Hải Phòng
    Báo Quảng Ninh
    Báo dân Việt
    HPM Việt Nam
    Tuyển dụng
    Pháp luật xã hội
    Báo ANHP
    an ninh thủ đô
    Sông giá Resort
    Triển lãm cánh diều