quảng cáo top
Quảng Cáo
quảng cáo

Nghỉ dưỡng "chủ đề" níu chân du khách

Thứ năm - 10/05/2018 09:45
     
     

    3c7c22dd9f368714c965c0d5f0e7f5aa

    Phố đi bộ nhộn nhịp trong ngày cuối tuần.

    Theo Tổng cục Du lịch, chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ đạt 106 USD/ngày và chỉ có 20% du khách muốn quay trở lại Việt Nam. Số liệu buộc ngành du lịch, các địa phương và những doanh nghiệp phải tăng đầu tư và tìm những hướng đi mới để "níu chân" du khách, tăng chi tiêu.

    Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trong khu vực. Với lợi thế về đường bờ biển dài, nhiều thắng cảnh, nền văn hóa bản sắc và con người thân thiện, Việt Nam thu hút lượng khách nội địa và quốc tế tăng không ngừng qua mỗi năm.

    Năm 2017, ngành du lịch Việt Nam có bước tiến ngoạn mục khi đón hơn 73 triệu lượt khách nội địa, 12,9 triệu khách quốc tế, tổng thu đạt hơn 500 nghìn tỷ đồng và đóng góp khoảng 7,5% vào GDP của Việt Nam năm qua. Song theo một thống kê khác của Tổng cục Du lịch, chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ đạt 106 USD/ngày, và 89% số tiền đó được dành cho “ăn, ngủ, tham quan và mua quà lưu niệm”, chỉ 3,56 % dành cho vui chơi và giải trí, còn lại dành cho các hoạt động khác và chỉ có 20% du khách muốn quay trở lại Việt Nam. Đây là những số liệu buộc ngành du lịch, những doanh nghiệp phải trăn trở và tìm những hướng đi mới.

    Phối cảnh tổng thể Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay.

    Làm sao để níu chân khách, tăng chi tiêu?

    Empire Group nhận thấy rằng, để có thể khiến du khách tăng chi tiêu và quay trở lại Việt Nam, cần tạo nên hình thái du lịch mới phong phú và hấp dẫn– đó chính là du lịch giải trí với những tổ hợp du lịch vui chơi, giải trí và mua sắm, xứng tầm là điểm đến du lịch quốc tế.

    Do đó, Empire Group đặt tham vọng phát triển Cocobay trở thành một điểm đến giải trí hàng đầu Đông - Nam Á. Tập đoàn đã mạnh dạn đầu tư lớn để phát triển hệ thống hàng ngàn phòng khách sạn, kết hợp chuỗi dịch vụ tiện ích, giải trí, mua sắm, ẩm thực, lễ hội với quy mô ấn tượng, sẵn sàng thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, lưu trú mỗi năm.

    Tổ hợp Cocobay cũng là nơi ra đời khái niệm về “Theme Resort – Resort chủ đề” đầu tiên tại Việt Nam. Ở Cocobay, mỗi tòa khách sạn là một “resort chủ đề” riêng biệt. Cụ thể, Coco Skyline Resort cho trải nghiệm khách sạn thông minh, Boutique Hotel dành cho khách hàng trẻ năng động, Coco Ocean-Spa Resort phục vụ nhu cầu sức khỏe và làm đẹp, Coco Wonderland Resort đem đến thế giới thần tiên kỳ diệu cho trẻ em, Coco Música Resort phục vụ nhu cầu giải trí đỉnh cao về âm nhạc hay Cocobay Towers dành cho khách hàng siêu sang... Tất cả những điều này sẽ thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của mọi đối tượng, từ đó sẽ dễ dàng thu hút khách du lịch, giữ họ ở lâu hơn như slogan của chúng tôi “Thêm 1 đêm cho Đà Nẵng”.

    Tháng 6-2016, Tập đoàn Empire đã đánh dấu sự xuất hiện lần thứ hai của mình trên mảnh đất Đà Nẵng với dự án Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay, trước đó là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Naman Retreat. Chỉ sau hai năm, Cocobay đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ cho ngành du lịch Đà Nẵng, với việc phát triển hình thái du lịch mới, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Việt Nam và tạo nên hàng ngàn việc làm cho địa phương.

    Tháng 7-2017, Cocobay đã bắt đầu đi vào vận hành giai đoạn đầu tiên với hơn 1.000 phòng 4 sao của tám tòa Boutique Hotel gồm Muze, Latido, Bisou, Pulse. Trong năm nay, hai tòa khách sạn cao tầng là Coco Skyline Resort và Coco Ocean Resort với hơn 1.000 phòng nữa cũng sẽ đi vào vận hành.

    Cùng với đó là một hệ thống nhà hàng phong phú như Holy Pig, Tanuki, Meli Dimsum, Chợ Xưa, Nhậu Zô…; những hoạt động nghệ thuật náo nhiệt trên phố đi bộ, các hình thức giải trí lần đầu có mặt ở Việt Nam như giải đấu võ thuật Coco Championship cũng đã hiện diện ở Cocobay. Cùng với đó là những lễ hội cuồng nhiệt, sôi động như: Cocofest – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng đỉnh cao, Coco Starlight Fest – lễ hội thắp sáng cây thông Giáng Sinh và đếm ngược chào năm mới, Coco Tết – Lễ hội tết cổ truyền Việt Nam cũng được tổ chức. Không chỉ vậy, tuyến xe buýt mui trần độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam – Coco Bus Tour sẽ đem đến nhưng trải nghiệm du lịch mới mẻ, hiện đại cho du khách.

    Sau gần một năm hoạt động, Cocobay đã đón hơn 500 nghìn lượt khách đến lưu trú và tham quan, góp phần không nhỏ trong việc tạo một điểm đến du lịch mới cho thành phố Đà Nẵng.

    Đáng nói nhất là tác động tích cực của Cocobay trong vấn đề giải quyết việc làm cho khu vực địa phương. Đến nay, Tập đoàn Empire Group đã sử dụng gần 1.200 nhân sự, trong đó chỉ riêng Cocobay là gần 1.000 lao động, chủ yếu là lao động ở Đà Nẵng và Quảng Nam. Tuy vậy, đây chỉ là số lượng trong giai đoạn đầu hoạt động, dự kiến đến khi vận hành đồng bộ Cocobay sẽ phải sự dụng đến con số 10 nghìn lao động. Đây là con số rất lớn trong việc góp phần giải quyết các vấn đề việc làm cho địa phương cũng như góp phần đảm bảo an sinh xã hội khu vực.

    Một khi Cocobay đi vào vận hành đồng bộ sẽ là nơi thu hút hàng triệu lượt khách đến vui chơi, giải trí mỗi năm, nhất là khách du lịch quốc tế và sẽ đóng góp một phần không nhỏ trong việc quảng bá về một Việt Nam không chỉ xinh đẹp, thân thiện mà còn là một đất nước có nền du lịch hiện đại, năng động.

     

    PV

    Nguồn: nhandan.com.vn


    Tin khác
    TÂM HẢI PHÒNG Mời đăng quảng cáo (trang trong)
    HẢI PHÒNG TRACO
    mời quảng cáo
    Nội thất gỗ thông Hải Phòng
    pallet gỗ
    bệnh viện quốc tế green
    NAMVIETTELECOM
    Đăng tin quảng cáo
    logo dailo,vn
    logo
    Hải phòng
    Báo nhân dân
    vietnamnet
    Báo Hải Phòng
    Báo Quảng Ninh
    Báo dân Việt
    HPM Việt Nam
    Tuyển dụng
    Pháp luật xã hội
    Báo ANHP
    an ninh thủ đô
    Sông giá Resort
    Triển lãm cánh diều